Monday, January 1, 2001

11 mẹo nấu nướng do các đầu bếp nhà hàng tiết lộ

Rán thịt viên đẹp, cắt bánh gato không bị dính dao, hâm bánh pizza không bị khô... là những bí quyết nhỏ nhưng lại rất hữu ích.

Cách rán thịt viên chiên nhanh

Khi rán thịt viên dày, nhiều người hay gặp tình huống bên ngoài chín nhưng bên trong thịt vẫn sống. Để khắc phục vấn đề này, hãy ấn lõm ở giữa viên thịt. Bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian chế biến mà viên thịt cũng chín đều cả trong lẫn ngoài.

Cách cắt bánh gato không bị dính dao

Nếu bị dính dao, miếng bánh kem sẽ không đẹp và khó lấy ra để bày trên đĩa. Muốn cắt bánh gato không bị dính dao, trước lúc cắt nên ngâm dao trong nước sôi 1 lúc, rồi sử dụng dao nóng để cắt. Miếng bánh vẫn có hình dáng đẹp sau khi cắt và bạn sẽ không mất điểm trước mặt khách.

Cách cầm dao không trơn tay

Để tránh cầm dao bị trơn tay, các đầu bếp thường buộc vài sợi dây cao su vào cán dao, tạo thành các điểm khác nhau. Chúng sẽ giúp cố định tay, khiến bạn không bị trơn trượt lúc sơ chế nguyên liệu.

Để tránh cầm dao bị trơn tay, các đầu bếp thường buộc vài sợi dây cao su về cán dao, tạo thành các điểm khác nhau. Chúng sẽ giúp cố định tay, khiến bạn không bị trơn trượt lúc sơ chế nguyên liệu.

Cách phân biệt chanh chua, mọng nước

Chanh vỏ càng mỏng thì càng nhiều nước, và càng chua.

Mẹo rán xúc xích ngon

Khía vài nhát dao trên hai mặt của xúc xích, lúc chiên xúc xích sẽ chín đều cả trong lẫn ngoài. Bạn sẽ không sợ chúng bị cháy đen bên ngoài, nhưng lại sống bên trong nữa.

Khía vài nhát dao trên 2 mặt của xúc xích, khi chiên xúc xích sẽ chín đều cả trong lẫn ngoài. Bạn sẽ không sợ chúng bị cháy đen bên ngoài, nhưng lại sống bên trong nữa.

Phân biệt trứng mới và cũ

Khi bạn thả quả trứng vào một cốc nước, ví dụ trứng mới, nó sẽ chìm xuống, còn trứng cũ, nó sẽ nổi lên trên, trứng lơ lửng lúc nó đã bớt tươi. Nói cách khác, trứng càng mới thì càng chìm sâu sát đáy. Bạn cũng có thể phân biệt trứng mới hay cũ nhờ về việc quan sát lòng trắng tròn bọc ngoài lòng đỏ. Lòng trắng càng loãng, dễ chảy thì trứng càng cũ. Ngược lại, chúng bám chặt vào lòng đỏ thì đó là trứng mới.

Cách bảo quản bánh gato ăn dở

Nếu bánh gato ăn không hết, bạn có thể bảo quản bằng cách dùng miếng bánh mỳ sandwich để che kín mặt bánh gato vừa cắt dở, sau đó dùng que tăm để ghim chặt miếng bánh mỳ lại.

Luộc trứng bao lâu thì được trứng chín như ý

Nhiều người thích ăn trứng còn lòng đào, trong khi người khác lại thích ăn trứng đã chín kỹ. Chỉ cần căn thời gian luộc trứng tương thích với số phút như hình, bạn sẽ có món trứng thành phẩm như ý mình.

Bảo quản rau tươi lâu

Nếu không biết cách bảo quản rau xanh thì bạn sẽ hay phải vứt rau hỏng đi. Tuy nhiên, nếu gói rau bằng giấy bạc, rau sẽ tươi ngon như lúc mới mua chỉ mất khoảng khá lâu.

Hâm nóng lại pizza thế nào cho ngon

Để làm nóng lại chiếc bánh pizza đã nguội, các đầu bếp thường xịt một ít nước lên bề mặt của bánh trước khi đem bỏ về lò. Công đoạn này sẽ giúp bánh không bị khô mà vẫn giữ được vị ngon như khi mới làm.

Cắt thịt nướng theo thớ

Với thịt nướng, đầu bếp thường cắt dọc thớ để tránh làm thịt bị vụn. Nếu cắt ngang thớ, thịt sẽ bị nát ra thành nhiều miếng, trông sẽ không được đẹp mắt.

Với thịt nướng, đầu bếp thường cắt dọc thớ để tránh làm thịt bị vụn. Nếu cắt ngang thớ, thịt sẽ bị nát ra thành nhiều miếng, trông sẽ không được đẹp mắt.

Theo Brightside/Ngôi sao

Tags

mẹo nấu ăn ngonmẹo nấu nướng

0

0 comments:

Post a Comment