Monday, January 1, 2001

Bí quyết kho thịt mềm, thơm, đưa cơm không phải ai cũng biết

Thịt kho là 1 món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày, và bạn cũng cần có những bí quyết để cho món thịt kho trở thành hấp dẫn hơn.

Cách chọn thịt ngon để có nồi thịt kho ngon

Nếu bạn muốn có 1 nồi thịt kho thơm ngon hấp dẫn thì điều trước hết bạn cần Quan tâm đó chính là khâu mua thịt. Bạn cần chọ những miếng thịt tươi ngon, sờ vào thịt có sự đàn hồi, thịt có màu hồng tự nhiên không phải màu thẫm, không có mùi hôi. Và bạn nên chọn thịt ba chỉ cho người thích ăn ngậy hoặc thịt mông cho người thích ăn nạc cho món thịt kho.

Nên chọn thịt ba chỉ nếu như muốn ăn ngậy (Ảnh minh họa)

Mẹo làm nước màu cho thịt kho

Để tạo màu cho thịt kho tàu, chị em có thể mua sẵn nước màu hay còn gọi là nước hàng tại ngoài vào chỉ việc chế biến. Có người còn sử dụng kẹo đắng để làm. Cách này tiện thể dụng nhưng phần lớn, mùi thơm của món thịt không đạt được độ tuyệt vời như nước màu tự làm.

Tự làm nước màu kho thịt rất đơn giản. Chỉ cần cho đường về chảo, đun đế lúc đường sôi có màu cánh gián. Sau đó thêm 1 lượng nữa vừa phải vào. Không nên cho nhiều nước quá khiến nước màu bị nhạt. Ngoài ra, chị em cũng lưu ý, không để đường cháy đen, nước hàng sẽ bị đắng, thịt cũng sẽ không có màu nâu đỏ đẹp.

Mẹo kho thịt nhanh mềm

Thịt heo muốn nhanh mềm, lúc luộc qua bạn nên để nước sôi sau đó mới cho thịt vào. Vừa giữ được chất dinh dưỡng, thịt lại nhanh chín hơn, nên cho thêm về nước luộc ít muối nhé. Muối sẽ làm thịt mặn mà và góp phần làm cho thịt nhanh chín hơn đó.

Theo Gia đình Việt Nam

Tags

cách chọn thịt ngonbí quyết kho thịt ngon

0

0 comments:

Post a Comment