Sunday, December 31, 2000

Tốn cơm với món thịt băm rang trám lạ miệng

Chỉ mất chưa đến 10 phút bạn đã có món thịt băm rang trám, bùi bùi ngậy ngậy tốn cơm vô cùng.

Nguyên liệu:

- Thịt heo xay: 300 g

- Trám đen: 100 g

- Hành khô: 1 củ băm nhỏ

- Gia vị: đầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế trám

- Trám đen mua vào để không bị chát bạn cho trám về rá tre, nhúng nước, nhấc lên, sử dụng tay hoặc vật dụng xoa ấn để quả trám xát về nhau và xát vào rá cho phôi nhựa. Lặp lại quá trình này 5-7 lần đến lúc trám sạch mịn, nước không còn đen.

- Pha nước nóng già tay, khoảng 60 độ C, cho thêm một ít muối rồi thả trám đã sơ chế vào, đậy vung và để ở nơi tương đối ấm, sau 30 phút là ăn được. Đây là bước cấp thiết quyết định sự thành công của món ăn. Nếu không biết om có thể mua trám om sẵn để một thể dụng hơn.

Bước 2:

- Cho 2 thìa nhỏ dầu ăn về chảo phi thơm hành, cho thịt heo vào chảo đảo cho đến khi thịt săn, cho trám đã om về đảo cùng. Dùng muôi dằm nhuyễn cho trám tơi ra và quyện đều vào thịt, rang đến khi thịt tiết bớt mỡ, xém cạnh và vàng thơm thì cho 3 thìa nhỏ nước mắm ngon vào. Hạ bớt lửa, đảo đều khoảng 3-5 phút cho thịt ngấm, nêm nếm lại cho vừa ăn, tắt bếp, cho bột ngọt và trút ra đĩa.

Thành phẩm:

Với món trám, bạn có thể sơ chế và om sẵn, sau đó cho vào họp kín và cất ngăn đá. Mỗi lần chế biến việc lấy ra và dùng, rất nhanh nhất và luôn thể dụng. Chỉ mất chưa tới 10 phút bạn đã có món thịt băm rang trám, bùi bùi ngậy ngậy tốn cơm vô cùng. Đảm bảo ăn thử một miếng bạn lại muốn ăn thêm đấy.

Theo Ngôi sao

Tags

thịt băm rang trám

0

0 comments:

Post a Comment